Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 12
Năm 2024 : 4.682
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường MN Phù Lưu tổ chức chương trình xuân Yêu thương tặng quà cho các cháu học sinh mắc bệnh hiểm nghèo và các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2020

Với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, trường MN Phù Lưu Tổ chức chương trình “ Xuân yêu thương năm 2020” nhằm gắn kết những trái tim đồng cảm tặng quà cho các cháu học sinh mắc bệnh hiểm nghèo và các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Những cánh mai vàng đang dần hé nở, tiết xuân đang tràn về, ngập cả đất trời, báo hiệu mùa xuân đã về tết sắp đến .

Tết đang đến rất gần và có lẽ trong chúng ta, không ít người đã lên kế hoạch cho những ngày du xuân vui vẻ. Các bậc phụ huynh đã nhanh chóng sắm cho con em mình những bộ quần áo mới nhất, đẹp nhất. Niềm vui của các con là thế. Các con thật may mắn và hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên trong một môi trường thuận lợi và đầy đủ về vật chất.

Nhưng ở đâu đó xung quanh ta vẫn còn biết bao những mảnh đời kém may mắn. Chắc hẳn, mỗi người trong chúng ta đã có ít nhất 1 lần rung động trước một hoàn cảnh khó khăn nào đó. Giá như trong cuộc sống không có những rủi ro, không có bệnh tật, không có những khó khăn thì cuộc sống sẽ hoàn hảo biết bao nhiêu. Nhưng cũng từ trong những khó khăn đó mới cho ta thấy được nét đẹp vô cùng nhân văn của dân tộc Việt Nam là “Lá lành đùm lá rách. Lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Biết được sự khó khăn của người cha mẹ, đặc biệt là các cháu học sinh mắc bệnh hiểm nghèo và các cháu học sinh không có đủ áo ấm để mặc trong mùa đông giá rét, BGH, CĐ Nhà trường tổ chức vận động các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh cùng quyên góp, ủng hộ quần áo ấm, ủng hộ tiền cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trường. Với hy vọng, chương trình “Xuân Yêu thương” sẽ là món quà thiết thực cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường, góp phần giúp các bậc phụ huynh và các cháu cảm nhận được hơi ấm tình người, xua tan giá lạnh mùa đông.

Kết quả sau một tháng vận động quyên góp, Ban Tổ chức chương trình đã nhận được 3.000.000 đồng tiền mặt, 13 áo ấm và 3 bộ quần áo để tặng quà tết cho 3 cháu học sinh mắc bệnh hiểm nghèo và tặng áo ấm cho 10 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong các cháu luôn mạnh khỏe và có một cái tết thật nhiều niềm vui. Những món quà và số tiền tuy nhỏ nhưng chính là tấm lòng của các cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh của nhà trường, tấm lòng ấy, tình thương ấy hi vọng sẽ thắp lên ngọn lửa yêu thương, gửi đến các cháu một Xuân yêu thương, trần đầy ấm áp.

Được sự thống nhất của Phòng GDDT Hàm Yên, Đảng Ủy, UBND xã Phù Lưu cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ của các cô giáo, các bậc phụ huynh, các cháu họ sinh tại 8 điểm trường. Ngày 02/01/2020,  Trường MN Phù Lưu tổ chức chương trình xuân Yêu thương tặng quà cho các cháu học sinh mắc bệnh hiểm nghèo và các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2020.

 Thay mặt Công đoàn và Nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Loan-Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường- đã phát biểu động viên, chia sẻ tới gia đình các cháu học sinh mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí mong muốn các bậc phụ huynh, các cô giáo và các cháu học sinh hãy nỗ lực cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để tiếp sức cho các cháu học sinh bị bệnh hiểm nghèo có thêm nghị lực và sức khỏe để đến trường, để những cháu học sinh nghèo được đón một cái tết thật vui tươi và hạnh phúc.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình trao quà của nhà trường.

Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Thảo


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan